Dự Đoán Đề Thi Đại Học 2011: Môn Toán


 Thông BáoTừ  Ngày 12- 5 các bạn đọc  có thể truy cập trang web này bằng đia chỉ : http://chuyentoan.tk

Thế là chỉ còn 2 tháng nữa là Thi ĐH rồi . Thêm một lần  những đứa học trò thân thương như những đứa em của thầy lại xa thầy . Thêm một lần thầy như một người đưa đò cảm thấy hụt  hẫng khi tiễn khách qua sông …..

2 tháng nữa thôi thời gian không phải quá ngắn, nhưng cũng không còn  đủ dài để thay đổi quá nhiều năng lưc học tập của các em . Các em mong muốn thi đạt kêt quả cao trong kì thi này   , đòi  hỏi phải có chiến lược học tập hơp lý . nhất là môn Toán . Theo Thầy đề thi năm nay chắc chắn sẽ “ dễ  thở” hơn đề thi năm 2010 .   các em học chắc kiến thức dễ dàng được 5, 6, 7 điểm hơn ,  nhưng  đề cũng có cũng   những câu có tính phân loại cao đòi hỏi tính sang tạo của  học sinh .

Qua quá trình giảng dạy  và tiếp xúc với học sinh thầy nhận thấy rằng  các em học sinh bây giờ thụ động ,  phụ thuộc quá nhiều vào thầy cô mà thiếu hẳn đi tính sáng tạo , khả năng độc lập để giải một bài toán . Chỉ cần ra khác dạng các em đã học là ngồi cắn bút  rồi . Đôi khi các cảm  em thấy thiếu thiếu  chỉ cần  một gợi ý là có thể giải được bài toán ngay  . Theo thầy  ngoài lỗi do  phương pháp dạy của thầy cô  một phần do các em thiếu tự tin khi giải một bài toán . gặp bài toán khó , các em nên lấy giấy bút  ra làm ngay , dùng cách  này không được thì dùng  cách khác ..gải mãi không ra thì các em hỏi bạn , hỏi thầy cô , hoặc coi giải ..việc coi giải không quan trọng , quan trọng là  các em học được phương pháp giải , và khái quát nên phương pháp chung  để có thể áp dụng cho các dạng toan tương tự .

Kỹ năng làm bài cũng phải chú ý và chăm chút cẩn thận ,  các em biết giải bài toán đó không có nghĩa là  các em  đạt được điểm trọn vẹn . Trình bày phải chặt chẽ , ngắn gọn , điều gì chưa có phải giải thích rõ ràng . Trong quá trình học , gặp bài toán các em biết cách giải rồi , các em cũng phải kiên nhẫn giải ra kết quả  , chứ đừng qăng bút sớm ,sẽ làm  kĩ năng giải toán yếu đi .

Khi Làm bài thi các em hãy giữ tinh thần ở mức vừa phải , đừng vội vàng , hay hồi hộp  quá mức .Khi chấm thi , thầy buồn lắm , nhiều em mắc những lỗi mất điểm rất cơ bản như cộng trừ  nhân chia sai , chép đề sai … . vì vậy khi cầm đề thi hãy hit thở thật sâu rồi mới đọc đề nhé !

Để giúp các em ôn thi hiệu quả hơn Thầy biên soạn bộ đề hơn 30  đề thi mang tính chất dự đoán . Tiêu chí của thầy đó phải là những nài toán hay, cách giải ngắn gọn và phần nào phát huy được tính sáng  tạo của học sinh .Các đề này thầy giải chi tiết trên các lớp ôn thi ĐH của thầy . Các bạn đọc trên mạng có bài nào khó ,hoặc vấn đề gì chưa rõ hãy để lại lời nhắn cho thầy . Hi vọng  bộ đề này sẽ dự đoán  đúng  60% -80%  các dạng toán trong đề thi chính thức .

ĐỀ Dự Đoán Số  1 : Bộ Đề Thi Tuyển Sinh Đại Học 2011

Đề Dự Đoán Số 2 :Luyện Thi ĐH

Đề dự đoán số 3 : nguyenduong3

Đề dự Đoán số 4 + Đáp án : Nguyenduong2

Đề Dự Toán Số 5 + Đáp án : nguyenduong2

Đề Dự Đoán số 6 : tải về máy  : bamvaoday

Đề Dự Đoán số  : tải về máy  : detoan7a

Đề Dự Đoán số 8 : tải về máy  : detoan8

nghe bai nay thu xem ……

52 comments on “Dự Đoán Đề Thi Đại Học 2011: Môn Toán

  1. cam on thay nhieu .nhung thay oi em down ve mo word len no bi loi thay a, toan o vuong thoi hic hic … lam the nao bay h a ??

  2. thay oi.con 2 thang nua thui.lieu em co du nang luc de thi do dai hoc khong.
    em luoi qua thui.gio em moi bat dau cham hoc thay a.huhu

  3. em cảm ơn thầy nhiều ạ. em đã cài phần mềm và xem được rồi ạ. thầy ơi nếu thầy có thời gian thầy có thể up đáp án của 2 đề lên để cho bọn em tham khảo được không ạ . Em cảm ơn thầy nhiều ^^

  4. nhắn Huy: không gì là muộn cả , chỉ cần em quyêt tâm và có phưong pháp học hợp lý là đc. thầy luôn sẵn sang tư vấn cho em và các bạn liên hệ với thầy : 093.252.8949

    • em cam thay a! em se co gang het suc! co gi khong hieu em goi dien nho thay giai dap nha! em cam on thay nhieu lam!!!

  5. uh , thầy sẽ cố gắng post đáp án lên cho các em tham khảo , nhưng 30 đề cơ …dạo này bận rộn quá , gần thi ĐH rồi mà …nguoi yêu bỏ thầy đi lấy chồng vì thầy mai mê dạy học quá đó … mấy ngày nay khóc sưng hết mắt rồi hic

  6. Thầy nhắn nhủ mà sao em thấy hồi hộp quá. Phải phấn đấu thui nhỉ. Ráng đậu đh em còn mua gà way, vịt quay cho thầy ăn nữa. Em tải về rồi, cám ơn thầy nhìu lắm. Em sẽ cố gắng hết sức để giải,.

  7. Thầy nhắn nhủ mà sao em thấy hồi hộp quá. Phải phấn đấu thui nhỉ. Ráng đậu đh em còn mua gà way, vịt quay cho thầy ăn nữa. Em tải về rồi, cám ơn thầy nhìu lắm. Em sẽ cố gắng hết sức để giải,.

  8. he he , không cần mua gà quay , vịt quay chỉ cần em làm rạng danh học trò thầy Dương là đc
    phấn đấu không ai rớt ĐH nhan . thầy trò cùng quyết tâm

  9. thầy ơi. em đang học ĐH GTVT. bây giờ em mới bắt đầu ôn thi đh. do mấy tháng trc em phải học và thi ở trường chính thầy ạ. liệu em có thể thi đỗ ở đợt thi này không. em lo quá. còn có 1 tháng rưỡi nữa thôi. thầy cho em phương pháp ôn thi cấp tốc với thầy. kiến thức cũ em quên gần hết rồi. nhưng bây giờ gợi lại chắc em nhớ lại nhanh lắm. cảm ơn thầy nhiều. em mong tin của thầy sớm. em chào thầy

  10. uhm em cu yen tam ….khoang chu nhat tuan nay thay se giup em , may hom nay thầy có đứa em bị tai nạn giao thông , thành thử phải ở bệnh viện miết

  11. bài hát cũng là tâm trạng of teacher thi` phải… thật may teacher đã bình tâm ui`!! thanks về đống tài liệu of teacher… thầy phải lun khỏe để dìu dắt tụi học trò tụi em nheh.

  12. bài hát cũng là tâm trạng of teacher thi` phải… thật may teacher đã bình tâm ui`!! thanks về đống tài liệu of teacher… thầy phải lun khỏe để dìu dắt tụi học trò tụi em nheh.

  13. Em qua cái tuổi ôn thi rùi, cũng học xong và đi làm rồi nhưng mà ghé qua đây để in tài liệu học tập cho đứa e gái. Gửi thầy lời cảm ơn vì sự sẻ chia này! Chúc thầy vui, trẻ, khỏe!

  14. dự đoán đề thi ĐH sao cho chính xác 100% là chuyện rất khó . Chỉ Đoán đúng dạng bài tập thôi em ak. đề thi 2010 khá là khó , nhưng các dạng toán tương tự trong đề thi thì học trò của thầy đều làm qua rồi …..

  15. 5 “bí kíp” cho một bài thi trắc nghiệm hoàn hả

    1. Khác với thi tự luận, cùng với bài thi trắc nghiệm khách quan (TNKQ) in sẵn, các bạn sẽ chỉ được nhận một Phiếu trả lời trắc nghiệm duy nhất. Bởi vậy phải chú ý giữ gìn cẩn thận. Không được gập giấy, không để bị nhàu.

    2. Dùng bút mực để ghi Hội đồng thi, môn thi, họ và tên (chữ in hoa), ngày sinh, nơi sinh, phòng thi và ký tên.

    3. Dùng bút chì đen mềm (loại 2B đến 6B là được) để đánh dấu câu trả lời đúng. Cách đánh dấu: chọn phương án đúng nhất (A, B, C hoặc D) rồi dùng bút chì tô kín ô tròn tương ứng. Nhớ là tô đủ đậm, tương đương độ đậm của các vạch ở mép tờ phiếu. Lưu ý chỉ được tô 1 ô duy nhất thôi nhé, nếu thay đổi lựa chọn thì phải tẩy thật sạch kẻo máy “hiểu nhầm” chọn hai phương án là không chấm điểm. Nên sắm loại tẩy tốt (tẩy Pentel chẳng hạn) để dễ dàng tẩy sạch nét chì mà không rách giấy.

    4. Khi điền các dữ liệu, các bạn phải tô kín ô tròn tương ứng với chữ cái hoặc con số đầu mỗi cột.

    5. Cẩn thận là tốt nhưng đừng có “cảnh giác” đến độ trả lời trên nháp và đề thi mà quên làm vào phiếu trả lời. Vì đến giờ chót chỉ có Phiếu trả lời trắc nghiệm được thu và chuyển cho máy chấm.

  16. Lời khuyên chung khi ôn tập cho mọi môn học và mọi hình thức thi:

    1. Nhìn lướt qua toàn bộ chương trình để nắm được các chủ đề và vấn đề trọng tâm cần giải quyết ở mỗi chủ đề.

    2. Xác định các khái niệm cơ bản và hiểu rõ định nghĩa của các khái niệm này trong từng chủ đề

    3. Hiểu rõ và thực hành thành thục các phương pháp (thông qua các công thức đã được chứng minh) giải quyết những vấn đề đã được đặt ra cho mỗi chủ đề

    Chỉ khi nào đã nắm vững những điều trên, các em mới có thể tiếp tục chuẩn bị sâu hơn cho hình thức thi trắc nghiệm, như sau:

    4. Tự kiểm tra sau mỗi bài học (mỗi chủ đề) bằng các bài trắc nghiệm đã được soạn sẵn. Các em có thể sử dụng các tài liệu do giáo viên môn học giới thiệu hoặc được cung cấp trên thị trường; điều quan trọng là thực hiện đều đặn hằng ngày.

    5. Thường xuyên trao đổi với bạn bè cùng lớp, các thầy cô; tham gia các câu lạc bộ, các diễn đàn để hỏi thêm về các khái niệm chưa hiểu rõ, hoặc trao đổi các cách giải quyết khác nhau cho cùng một vấn đề.

    6. Ghi nhận những lỗi sai của mình (có thể dễ dàng làm được bằng các loại sách ôn tập), tìm hiểu nguyên nhân, và thỉnh thoảng lại tự kiểm tra lại để xem mức tiến bộ của chính mình.

    Nói một cách ngắn gọn: cần tiến hành ôn luyện từ từ và đều đều; kiên trì, nhẫn nại, tự lấp đầy các lỗ hổng kiến thức; trao đổi với bạn bè, thầy cô; tự vạch ra một kế hoạch khả thi và tự mình thực hiện kế hoạch do chính mình đã vạch ra. Đó là những lời khuyên bao giờ cũng đúng cho các em với bất kỳ hình thức thi nào, mà đặc biệt là hình thức trắc nghiệm

  17. thay oi sao e k download duoc may cai de thi thu dh tren mang nhi??????????????? chan wa thay co bo de naO k cho e xin…………….

  18. thay oi cac dê cua thay chuyen het sang PDF dc k ah .thay jup e nhe vj dag nay may e moj doc dc.moi e dag hoc DH Y jo e on lai wen kha nhjeu.thay cho e fuog phap on thi cap toc voi thay,dac biet la phuog phap jai hjnh khog gjan do thay,voj cac cog thuc trog oxyz.e cam on thay.mog tin thay som!

  19. Theo thay nam nay fan KHHS khoi A cho ham nao, 2 nam trc cau so phuc cho roi k biet nam nay co cho lai k hay la cho to hop sx. Th du doan the nao, neu sai e k trach th dau! Tin thay nhiu😡

  20. hi, thuc ra đoán đề thi đại học rât khó em ak , theo thầy hàm số em ôn hàm bậc bốn , hàm phân thức bậc nhất trên bậc nhất, theo thầy có lẽ vẫn ra số phức đó em ….

  21. Môn toán: nắm vững kiến thức cơ bản
    Cấu trúc đề thi môn toán những năm gần đây khá giống nhau. Trong đó, câu I (2 điểm) thường được chia thành hai câu nhỏ. Câu 1 yêu cầu khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số. Thí sinh cần lưu ý các kiến thức về đạo hàm, khảo sát dấu đạo hàm, đường tiệm cận… Câu 2 thường yêu cầu tìm giá trị m (có liên quan đến đồ thị hàm số trên).
    Thí sinh phải dựa vào tính chất đồ thị kết hợp với kiến thức hình học, tiếp tuyến, kiến thức tổng hợp về tổng, tích S, P… để làm câu này.
    Câu II (2 điểm) thường có hai câu nhỏ. Trong đó câu 1 thường là giải phương trình hay hệ phương trình lượng giác. Câu 2 hay có dạng giải phương trình hay hệ phương trình đại số (thường là hai ẩn x, y). Thí sinh cần biết đặt các ẩn phụ để đưa bài toán trở về đơn giản hơn, biến đổi các hằng đẳng thức đáng nhớ, thậm chí có đề phải dùng đến bất đẳng thức Cauchy để giải.
    Có thể câu này là giải bất phương trình, Thí sinh phải đặt điều kiện, chuyển hết về một vế để giải và xét dấu, kết hợp nghiệm với điều kiện ban đầu ở trên để ra kết quả cuối cùng.
    Câu III (1 điểm) thường là câu tích phân xác định, tích phân từng phần hoặc dạng đổi biến. Lưu ý sau khi làm xong, Thí sinh có thể dùng máy tính để kiểm tra kết quả bằng cách dùng nút bấm với format lệnh (hàm biến X, a, b). Nếu thấy kết quả khác phải xem lại cách tính của mình.
    Câu IV (1 điểm) là câu hình học không gian thuần túy, Thí sinh cần nắm vững các định lý về song song, thẳng góc, ba đường vuông góc, các công thức thể tích khối đa diện trong hình không gian. Câu tìm khoảng cách từ một điểm đến mặt phẳng thường dùng định lý ba đường vuông góc, định lý thuận và đảo Pitago, cũng có thể dùng tính chất song song.Câu V (1 điểm) là câu khó nhất trong phần chung cũng như khó nhất trong cả đề thi. Thường là dạng chứng minh bất đẳng thức có điều kiện về đẳng thức hay bất đẳng thức hay tìm max, min của một biểu thức, hay max, min của một hàm số.
    Thí sinh cần sử dụng thành thạo và biến đổi nhuần nhuyễn các bất đẳng thức như Cauchy, Bunhiakopski và cả bất đẳng thức tam giác, các điều kiện khi các bất đẳng thức xảy ra đẳng thức.
    Câu VI.a (1 điểm) là câu hình học giải tích phẳng, đòi hỏi Thí sinh phải nắm vững các kiến thức hình học thuần túy khá chắc, cộng với kỹ năng đặt tham số đúng sẽ làm đơn giản phần tính toán, nếu không phần tính toán sẽ rắc rối, phức tạp. Đối với câu VI.b. (1 điểm) là câu hình học giải tích không gian, đòi hỏi Thí sinh phải nắm vững các kiến thức về phương trình mặt phẳng, đường thẳng, khoảng cách từ một điểm đến mặt phẳng, đường thẳng, cách xác định tâm và bán kính mặt cầu.
    Cuối cùng, câu VII (1 điểm) là câu số phức (có mặt trong hai năm trở lại đây). Thí sinh cần nắm vững công thức đại số, lượng giác và công thức Moivre trong số phức, đôi khi bài toán số phức được đưa về bài toán hình giải tích trong mặt phẳng. Cũng có thể là câu thuộc giải phương trình, hay hệ phương trình hàm log hay hàm mũ hoặc có thể là câu giải tích tổ hợp (không có mặt trong hai năm trở lại đây).
    Thí sinh cần nắm vững biến đổi các công thức tổ hợp, chỉnh hợp, lấy tích phân và đạo hàm trong khai triển công thức nhị thức Newton.
    Với cấu trúc một đề thi gồm các câu với mức độ phức tạp tương ứng như trên, Thí sinh nên ưu tiên làm các câu từ dễ tới khó.
    Môn vật lý: nắm vững lý thuyết
    Cả đề thi môn vật lý 50 câu gồm 40% câu trung bình khá, 40% câu khá và 20% câu mang tính phân loại cao dành cho học sinh giỏi. Phần câu hỏi trắc nghiệm mang tính lý thuyết từ 10-12 câu, đa số rơi vào dao động âm, dao động tắt dần, duy trì hay cưỡng bức, một phần ở động cơ điện, máy phát điện, các tính chất đặc trưng của ánh sáng, các hiện tượng thể hiện tính hạt, tính sóng…
    Từ 3-4 câu về vật lý vi mô, phóng xạ và hạt nhân… Để làm tốt các dạng lý thuyết này, Thí sinh không những phải thuộc bài mà còn phải hiểu sâu các kiến thức trong sách giáo khoa.
    Còn lại là các câu hỏi tính toán, dạng một bài toán tự luận thu nhỏ. Phần lớn rơi vào chương dòng điện xoay chiều, sóng ánh sáng, sóng dừng, dao động lò xo, con lắc đơn, lượng tử ánh sáng, phóng xạ. Phần bài tập sóng ánh sáng thường là giao thoa ánh sáng với những kiến thức quen thuộc như tìm số vân, vị trí vân trùng…
    Phần bài tập hạt nhân nguyên tử chú ý đến năng lượng liên kết riêng, số hạt nhân phân rã trong hiện tượng phóng xạ, năng lượng phản ứng…
    Với phần dao động cơ học, học sinh thường vướng ở vấn đề thời gian đi từ điểm này đến điểm kia. Trừ một số trường hợp đặc biệt có thể học thuộc, nên chú ý phương pháp giải tổng quát dựa vào mối liên hệ giữa dao động điều hòa và chuyển động tròn đều.
    Với phần dòng điện xoay chiều, một số câu hơi khó có thể vẽ giản đồ và dùng kiến thức hình học đơn giản để giải. Nếu Thí sinh ôn luyện kỹ, biết áp dụng những kết quả của các bài tập như một công thức sẽ nhanh hơn rất nhiều.
    Môn hóa: chia đề thành ba nhóm để giải
    Khi làm bài thi môn hóa, Thí sinh nên chia đề thành ba nhóm để giải.
    Nhóm 1 là nhóm câu hỏi giáo khoa dễ lấy điểm. Các em cố gắng giải nhanh nhóm câu hỏi này trong vòng 15 phút và sẽ được điểm trên 15 câu.
    Nhóm 2 là nhóm câu quyết định kết quả thi. Thời gian cho nhóm câu này khoảng 60 phút. Ở nhóm câu này, chủ yếu dùng công thức riêng để giải. Hãy đọc kỹ đề bài các em sẽ thấy đượccông thức giải đó. Các công thức giải này các em nên chuẩn bị sẵn từ các đề đã thi.
    Nhóm 3 là nhóm câu chưa có hướng giải quyết. Nếu đã chuẩn bị kỹ thì nhóm câu này còn khoảng 6-10 câu. Các em đừng quá lo lắng, trước khi giải nên dành ít phút thư giãn nhằm giảm bớt căng thẳng. Nếu vẫn chưa có hướng giải quyết, các em nên chọn các phương án từ sự loại suy, không nên bỏ trống câu nào.

  22. 1, Thời gian để tụ phóng hết điện tích là bao nhiêu chu kì ?

    Nếu là tụ trong mạch dao động LC

    ta có PT dao động trong mạch dao động : q = QoSin(ωt + φ)

    với ω² = 1/LC

    ta có: u = q/C = (Qo/C) * Sin(ωt + φ)

    Để đơn giản cho φ = 0 => q = QoSin(ωt)

    Khi tụ phóng hết điện tích thì q = 0

    Vậy khi :
    q tăng từ 0 → Qo : tụ nạp (mất t = T/4 )
    q tăng từ Qo → 0 : tụ xả (mất t = T/4 )

    Vậy thời gian lâu nhất để tụ phóng hết điện tích là mất T/4 chu kì.

    2 khoảng thời gian giữa 2 lần tụ tích điện cực đại trong mạch LC
    khi đó khoảng thời gian này là T/2
    3, thời gian để đông năng bằng nửa cơ năng( tức động năng bằng thế năng) là T/4
    4, khoang cách giữa hai ngọn song lien tiếp là lam-đa ( bước song )
    5, cứ t ( s) có n đỉnh sóng truyền qua trước mặt : T= t: (n-1)
    6, khoảng thời gian giữa hai lần sợi dây duỗi thẳng là T/2

  23. thầy ơi,chỉ còn chính xác là 84ngay nữa là thi đại học..bây giờ em mới bắt đầu ôn tâp..liệu còn đủ thời gian ôn thi để em thi được 17 điểm không ạ..thầy giúp em với…thầy chỉ cho em phương pháp học với ạ..em cảm ơn thầy rất nhiều

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s